fbpx Skip to content

เคล็ดลับดูแลผิว สวยสับฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดลับดูแลผิว

กลายเป็นปรัชญาการใช้ชีวิตหรือคติประจำใจของคนยุคใหม่บางคนไปแล้ว กับคำว่า work hard, play harder ทำงานว่าหนักแล้ว แต่ถึงเวลาให้รางวัลตัวเองต้องหนักกว่า ไม่ว่าจะปาร์ตี้ เที่ยว ดูซีรี่ย์ทั้งวัน หรือเล่นเกมทั้งคืน ต้องเอาให้สุด เรียกว่าไม่มีลิมิตใช้ชีวิตเกินร้อย ไม่มีเวลาดูแลตัวเองแบบนี้ทำให้หลายคนนอกจากจะมีปัญหาสุขภาพแล้ว ยังมีปัญหาผิวโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ทั้งผิวโทรม ริ้วรอย ความหมองคล้ำ และสิว จนสุดท้ายต้องมองหา เคล็ดลับดูแลผิว ของคนไม่มีเวลาแบบฉบับเร่งด่วนมากู้ผิวให้กลับมาสดใสได้เหมือนเดิม

เคล็ดลับดูแลผิว

ใครที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สุดในทุกด้านแบบที่เราบอกไป และไม่อยากดูโทรมจนคนทักว่าหน้าแก่กว่าวัย วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับดูแลผิวฉบับคนไม่มีเวลามาบอกต่อกัน เอาให้สวยสับจนใคร ๆ ต้องทักกันไปเลย

เคล็ดลับดูแลผิว

ทาครีมบำรุง และครีมกันแดดอย่าให้ขาด เคล็ดลับดูแลผิว

เคล็ดลับแรกหรือจะเรียกว่าเคล็ดไม่ลับก็ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว นั้นก็คือการทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดด เรียกว่าเป็นรูทีนทุกเช้าของใครหลาย ๆ คนกันเลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีเวลาทาครีมบำรุงอย่างละเอียดหลายขั้นตอน เช่น โทนเนอร์ เซรั่ม และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่ปัจจุบันก็มีครีมที่เป็น all in one คือทาตัวเดียวจบ บำรุงผิวหน้าครบ ไม่ต้องเสียเวลาหลายขั้นตอน เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะการทาครีมบำรุงสำคัญไม่แพ้วิธีดูแลผิวอื่น ๆ เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและผิวกายโดยตรง โดยเฉพาะชาวออฟฟิศที่อยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ผิวจะแห้งและสูญเสียความชุ่มชื้นมากกว่าคนอื่น

ครีมกันแดด

นอกจากครีมบำรุงผิวแล้ว แน่นอนว่าจะขาดไม่ได้เลยกับการทาครีมกันแดด ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกนอกบ้าน สาว ๆ ก็ควรทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะครีมกันแดดไม่ได้มีประโยชน์แค่ปกป้องผิวจากรังสียูวีของแสงแดดเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าของหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกด้วย หลายคนละเลยการทาครีมกันแดดเพราะคิดว่าไม่ได้ออกไปไหนทำไมต้องทา แต่แสงไฟจากหน้าจอแท็บเล็ตที่ทุกคนใช้อยู่นั้นแหละค่ะ คือตัวการร้าย และภัยเงียบทำลายผิว ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระได้ อันตรายไม่แพ้รังสียูวีในแสงแดดเลย รู้แบบนี้แล้ว รีบทาครีมกันแดดกันด่วน ๆ เลยค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว ขั้นต่อมา เลือกทานอาหารให้ถูก ผิวปังแน่นอน

เลือกทานอาหาร

การเริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง คำนี้ไม่เกินจริงสำหรับชาวออฟฟิศที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แต่อยากจะเริ่มหันมาใส่ใจผิวกันแล้ว เพราะการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ในทุก ๆ วัน เราจะได้รับพลังงานดี ๆ จากอาหารการกินนั้นเอง การที่เราทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่แล้ว นอกจากจะช่วยเพิ่มพลังสมองและร่างกายให้แข็งแรงแล้ว การทานอาหารที่ถูกต้องจะช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี และไม่ดูแก่กว่าวัยด้วยค่ะ เช่นการทานอาหารที่มีรสชาติหวาน หรือมีน้ำตาลเยอะ จะทำให้เกิดสิว เกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนอีกด้วย อาจจะไม่ต้องถึงขั้นทานอาหารคลีนทุกวัน เพียงแค่เลือกทานอาหารที่ดีก็ช่วยได้แล้ว ว่าแต่ … เย็นนี้ทานอะไรดีนะ

ดื่มน้ำให้เพียงพอ อีก 1 เคล็ดลับดูแลผิว

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำก็เหมือนกับการรดน้ำต้นไม้ ที่จะช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตและไม่แห้งเหี่ยว เช่นเดียวกับผิวและร่างกายของคนเราที่เมื่อเราดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน ก็เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้นเอง โดยใน 1 วันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตร เพราะระหว่างวันร่างกายและผิวจะสูญเสียน้ำอยู่แล้ว จึงควรเติมน้ำให้ร่างกาย นอกจากนี้การดื่มน้ำยังช่วยให้ผิวหน้าสดใสไม่หมองคล้ำอีกด้วย ถือเป็นวิธีการดูแลผิวที่ง่ายที่สุด ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

ออกกำลังกาย ทำลายความเครียด

ออกกำลังกาย

ความเครียดทำให้เราแก่เร็ว จริงหรอ?? … เป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะเมื่อเกิดความเครียด เรามักจะชอบแสดงออกทางสีหน้าแบบไม่รู้ตัว ทำให้เกิดริ้วรอย และตีนกาได้ง่าย ทำให้ดูแก่กว่าวัย ไม่สดใส เพราะฉะนั้นมากำจัดความเครียดตัวการร้ายที่ทำลายผิวของเราด้วยวิธีง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากกันค่ะ นั้นก็คือการออกกำลังกายนั้นเอง นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กระตุ้นระบบการเผาผลาญให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความเครียดต้นเหตุของริ้วรอย และช่วยให้ร่างกายสดชื่นอีกด้วย

เคล็ดลับดูแลผิว NADE’ Collagen อาหารผิวของทุกคน

เพื่อน ๆ เคยได้ยินคำว่า บำรุงผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอกกันไหมคะ แล้วเคยสงสัยกันไหมว่าคำนี้หมายความว่าอย่างไร แล้วเราจะบำรุงผิวจากภายในได้อย่างไร วันนี้นาเด้มีอาหารผิวดี ๆ มาบอกต่อกันค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว

นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ชาวออฟฟิศควรมีตัวช่วยดี ๆ อย่างอาหารเสริมมาทานควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน อย่าง NADE’ Collagen คอลลาเจนไดเปปไทด์พรีเมียม คอลลาเจนรวมมากถึง 10,000 มิลลิกรัม ที่ให้มากกว่าความสวย เพราะบำรุงลึกถึงระดับเซลล์ ทั้งผิว ผม เล็บ กระดูกและข้อต่อ ถึงจะไม่มีเวลาก็สามารถดูแลตังเองได้ง่าย ๆ มีถึง 2 สูตรให้เลือกทานกันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

    • NADE’ Marine Collagen + Dipeptide คอลลาเจนรูปแบบผงชงดื่ม ทานง่าย ไม่คาว กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่ มาพร้อมสารสกัดพรีเมียมกว่า 22 ชนิด พร้อมนวัตกรรมที่ช่วยชะลอวัยได้ลึกถึงระดับเซลล์ ให้คุณหน้าเด็ก ลดอายุจนใคร ๆ ต้องทัก เพียงวันละ 1 ซอง ตอนเช้าก่อนอาหารหรือตอนท้องว่าง
  1. ผิวขาว สว่าง กระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ
  2. ชะลอวัยลึกถึงระดับเซลล์
  3. ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย หนังศีรษะแข็งแรง
  4. เล็บแข็งแรง ไม่เปราะบาง
  5. ลดความเสี่ยงในการเสื่อมสภาพของข้อต่อ
  6. กระดูกแข็งแรง ไม่ปวด อาการปวดเข่าลดลง
  7. เหงือกและฟันแข็งแรง
  8. เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
    • NADE’ Collagen Jelly คอลลาเจนรูปแบบเจลลี่ที่ทานง่าย พกพาสะดวก กลิ่นพีช รวมสารสกัดกว่า 12 ชนิด พร้อมสารสกัดตัวดังอย่าง Astaxanthin สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ สกัดจากสาหร่ายสีแดงพันธุ์ Haematococcus Pluvialis ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งที่มีสารแอสตาแซนธินที่ดีที่สุด ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสียูวี และช่วยลดการเปลี่ยนเม็ดสีของผิวจากอมชมพูเป็นคล้ำเสียอีกด้วย
  1. ผิวขาว สว่าง กระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย
  2. ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
  3. ช่วยลดการเกิดสิวจากฮอร์โมน
  4. ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้คล้ำเสีย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
  5. ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย หนังศีรษะแข็งแรง
  6. เล็บแข็งแรง ไม่เปราะบาง
  7. ลดความเสี่ยงในการเสื่อมสภาพของข้อต่อ
  8. กระดูกแข็งแรง อาการปวดเข่าลดลง
  9. เหงือกและฟันแข็งแรง

บทความที่เกี่ยวข้อง