fbpx Skip to content

เคล็ดลับดูแลผิว สวยสับฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดลับดูแลผิว

กลายเป็นปรัชญาการใช้ชีวิตหรือคติประจำใจของคนยุคใหม่บางคนไปแล้ว กับคำว่า work hard, play harder ทำงานว่าหนักแล้ว แต่ถึงเวลาให้รางวัลตัวเองต้องหนักกว่า ไม่ว่าจะปาร์ตี้ เที่ยว ดูซีรี่ย์ทั้งวัน หรือเล่นเกมทั้งคืน ต้องเอาให้สุด เรียกว่าไม่มีลิมิตใช้ชีวิตเกินร้อย ไม่มีเวลาดูแลตัวเองแบบนี้ทำให้หลายคนนอกจากจะมีปัญหาสุขภาพแล้ว ยังมีปัญหาผิวโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ทั้งผิวโทรม ริ้วรอย ความหมองคล้ำ และสิว จนสุดท้ายต้องมองหา เคล็ดลับดูแลผิว ของคนไม่มีเวลาแบบฉบับเร่งด่วนมากู้ผิวให้กลับมาสดใสได้เหมือนเดิม

เคล็ดลับดูแลผิว

ใครที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สุดในทุกด้านแบบที่เราบอกไป และไม่อยากดูโทรมจนคนทักว่าหน้าแก่กว่าวัย วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับดูแลผิวฉบับคนไม่มีเวลามาบอกต่อกัน เอาให้สวยสับจนใคร ๆ ต้องทักกันไปเลย

เคล็ดลับดูแลผิว

ทาครีมบำรุง และครีมกันแดดอย่าให้ขาด เคล็ดลับดูแลผิว

เคล็ดลับแรกหรือจะเรียกว่าเคล็ดไม่ลับก็ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว นั้นก็คือการทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดด เรียกว่าเป็นรูทีนทุกเช้าของใครหลาย ๆ คนกันเลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีเวลาทาครีมบำรุงอย่างละเอียดหลายขั้นตอน เช่น โทนเนอร์ เซรั่ม และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่ปัจจุบันก็มีครีมที่เป็น all in one คือทาตัวเดียวจบ บำรุงผิวหน้าครบ ไม่ต้องเสียเวลาหลายขั้นตอน เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะการทาครีมบำรุงสำคัญไม่แพ้วิธีดูแลผิวอื่น ๆ เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและผิวกายโดยตรง โดยเฉพาะชาวออฟฟิศที่อยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ผิวจะแห้งและสูญเสียความชุ่มชื้นมากกว่าคนอื่น

ครีมกันแดด

นอกจากครีมบำรุงผิวแล้ว แน่นอนว่าจะขาดไม่ได้เลยกับการทาครีมกันแดด ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกนอกบ้าน สาว ๆ ก็ควรทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะครีมกันแดดไม่ได้มีประโยชน์แค่ปกป้องผิวจากรังสียูวีของแสงแดดเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าของหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกด้วย หลายคนละเลยการทาครีมกันแดดเพราะคิดว่าไม่ได้ออกไปไหนทำไมต้องทา แต่แสงไฟจากหน้าจอแท็บเล็ตที่ทุกคนใช้อยู่นั้นแหละค่ะ คือตัวการร้าย และภัยเงียบทำลายผิว ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระได้ อันตรายไม่แพ้รังสียูวีในแสงแดดเลย รู้แบบนี้แล้ว รีบทาครีมกันแดดกันด่วน ๆ เลยค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว ขั้นต่อมา เลือกทานอาหารให้ถูก ผิวปังแน่นอน

เลือกทานอาหาร

การเริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง คำนี้ไม่เกินจริงสำหรับชาวออฟฟิศที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แต่อยากจะเริ่มหันมาใส่ใจผิวกันแล้ว เพราะการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ในทุก ๆ วัน เราจะได้รับพลังงานดี ๆ จากอาหารการกินนั้นเอง การที่เราทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่แล้ว นอกจากจะช่วยเพิ่มพลังสมองและร่างกายให้แข็งแรงแล้ว การทานอาหารที่ถูกต้องจะช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี และไม่ดูแก่กว่าวัยด้วยค่ะ เช่นการทานอาหารที่มีรสชาติหวาน หรือมีน้ำตาลเยอะ จะทำให้เกิดสิว เกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนอีกด้วย อาจจะไม่ต้องถึงขั้นทานอาหารคลีนทุกวัน เพียงแค่เลือกทานอาหารที่ดีก็ช่วยได้แล้ว ว่าแต่ … เย็นนี้ทานอะไรดีนะ

ดื่มน้ำให้เพียงพอ อีก 1 เคล็ดลับดูแลผิว

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำก็เหมือนกับการรดน้ำต้นไม้ ที่จะช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตและไม่แห้งเหี่ยว เช่นเดียวกับผิวและร่างกายของคนเราที่เมื่อเราดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน ก็เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้นเอง โดยใน 1 วันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตร เพราะระหว่างวันร่างกายและผิวจะสูญเสียน้ำอยู่แล้ว จึงควรเติมน้ำให้ร่างกาย นอกจากนี้การดื่มน้ำยังช่วยให้ผิวหน้าสดใสไม่หมองคล้ำอีกด้วย ถือเป็นวิธีการดูแลผิวที่ง่ายที่สุด ที่ใคร ๆ ก็ทำได้

ออกกำลังกาย ทำลายความเครียด

ออกกำลังกาย

ความเครียดทำให้เราแก่เร็ว จริงหรอ?? … เป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะเมื่อเกิดความเครียด เรามักจะชอบแสดงออกทางสีหน้าแบบไม่รู้ตัว ทำให้เกิดริ้วรอย และตีนกาได้ง่าย ทำให้ดูแก่กว่าวัย ไม่สดใส เพราะฉะนั้นมากำจัดความเครียดตัวการร้ายที่ทำลายผิวของเราด้วยวิธีง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากกันค่ะ นั้นก็คือการออกกำลังกายนั้นเอง นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กระตุ้นระบบการเผาผลาญให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความเครียดต้นเหตุของริ้วรอย และช่วยให้ร่างกายสดชื่นอีกด้วย

เคล็ดลับดูแลผิว NADE’ Collagen อาหารผิวของทุกคน

เพื่อน ๆ เคยได้ยินคำว่า บำรุงผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอกกันไหมคะ แล้วเคยสงสัยกันไหมว่าคำนี้หมายความว่าอย่างไร แล้วเราจะบำรุงผิวจากภายในได้อย่างไร วันนี้นาเด้มีอาหารผิวดี ๆ มาบอกต่อกันค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว

นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ชาวออฟฟิศควรมีตัวช่วยดี ๆ อย่างอาหารเสริมมาทานควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน อย่าง NADE’ Collagen คอลลาเจนไดเปปไทด์พรีเมียม คอลลาเจนรวมมากถึง 10,000 มิลลิกรัม ที่ให้มากกว่าความสวย เพราะบำรุงลึกถึงระดับเซลล์ ทั้งผิว ผม เล็บ กระดูกและข้อต่อ ถึงจะไม่มีเวลาก็สามารถดูแลตังเองได้ง่าย ๆ มีถึง 2 สูตรให้เลือกทานกันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

    • NADE’ Marine Collagen + Dipeptide คอลลาเจนรูปแบบผงชงดื่ม ทานง่าย ไม่คาว กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่ มาพร้อมสารสกัดพรีเมียมกว่า 22 ชนิด พร้อมนวัตกรรมที่ช่วยชะลอวัยได้ลึกถึงระดับเซลล์ ให้คุณหน้าเด็ก ลดอายุจนใคร ๆ ต้องทัก เพียงวันละ 1 ซอง ตอนเช้าก่อนอาหารหรือตอนท้องว่าง
  1. ผิวขาว สว่าง กระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ
  2. ชะลอวัยลึกถึงระดับเซลล์
  3. ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย หนังศีรษะแข็งแรง
  4. เล็บแข็งแรง ไม่เปราะบาง
  5. ลดความเสี่ยงในการเสื่อมสภาพของข้อต่อ
  6. กระดูกแข็งแรง ไม่ปวด อาการปวดเข่าลดลง
  7. เหงือกและฟันแข็งแรง
  8. เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
    • NADE’ Collagen Jelly คอลลาเจนรูปแบบเจลลี่ที่ทานง่าย พกพาสะดวก กลิ่นพีช รวมสารสกัดกว่า 12 ชนิด พร้อมสารสกัดตัวดังอย่าง Astaxanthin สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ สกัดจากสาหร่ายสีแดงพันธุ์ Haematococcus Pluvialis ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งที่มีสารแอสตาแซนธินที่ดีที่สุด ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสียูวี และช่วยลดการเปลี่ยนเม็ดสีของผิวจากอมชมพูเป็นคล้ำเสียอีกด้วย
  1. ผิวขาว สว่าง กระจ่างใส ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย
  2. ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
  3. ช่วยลดการเกิดสิวจากฮอร์โมน
  4. ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้คล้ำเสีย ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
  5. ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย หนังศีรษะแข็งแรง
  6. เล็บแข็งแรง ไม่เปราะบาง
  7. ลดความเสี่ยงในการเสื่อมสภาพของข้อต่อ
  8. กระดูกแข็งแรง อาการปวดเข่าลดลง
  9. เหงือกและฟันแข็งแรง

บทความที่เกี่ยวข้อง

en_USEnglish